Sự kiện thế giới ý nghĩa nhất năm 2018

0
192

Nghĩa cử cao đẹp của cầu thủ Kylian MBappe, Na Uy cấm nuôi động vật để lấy lông… là những sự kiện được tác giả bộ tranh ca ngợi.

Theo tổ chức bảo vệ động vật PETA, quyết định của Na Uy đã cứu sống một triệu động vật khỏi cái chết đau đớn. Hành động ý nghĩa của Na Uy cùng các nước châu Âu khác được hy vọng sẽ là khởi đầu cho việc chấm dứt hoàn toàn việc lấy lông, da động vật làm phục trang, phụ kiện trên toàn thế giới.

Nhận ra ảnh hưởng to lớn của việc lãng phí thức ăn, chính phủ Pháp đã ra lệnh cấm vứt bỏ thực phẩm thừa. Luật này khiến các siêu thị buộc phải tìm ra những giải pháp khác cho đồ ăn hết hạn thay vì vứt bỏ chúng như quyên tặng hoặc đóng phạt. Ngoài ra, Pháp cũng yêu cầu các trường học dạy học sinh về cách sử dụng thức ăn hợp lý, các công ty có chiến lược chống lãng phí thực phẩm và các nhà hàng trang bị túi để thực khách có thể mang đồ thừa về nhà.
Adidas bắt đầu nghiên cứu những sản phẩm làm từ rác thải biển từ nhiều năm trước. Tới nay, hãng đã bán ra được hơn một triệu mẫu giày được làm từ nhựa thải ra biển. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 11 triệu chai nhựa đã được tái chế thành vật phẩm có lợi và không làm ô nhiễm đại dương thêm nữa.
Sự kiện tìm thấy nước trên Sao Hỏa đánh dấu mốc quan trọng trong hành trình khám phá vũ trụ của nhân loại. Phát hiện ấy đã thắp lên niềm tin về sự sống trên hành tinh này. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bí ẩn về Sao Hỏa cần được các nhà thám hiểm tìm hiểu thêm.
Bên cạnh những tin tức đau buồn, tác giả của bộ tranh muốn đem đến cho người xem cái nhìn tích cực hơn về thế giới trong năm 2018. 

Không còn nỗi lo tuyệt chủng, những chú gấu trúc sẽ được chăm sóc đặc biệt, chu đáo tại khu bảo tồn trị giá 1,5 tỷ USD thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Theo The Happy Broadcast, khu bảo tồn này lớn gấp 3 lần vườn quốc gia Yellowstone tại Mỹ.

Những chiếc ống hút nhựa luôn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ô nhiễm biển. Vì thế, Malibu (Mỹ), Đài Loan (Trung Quốc), Scotland vẫn đang nỗ lực hạn chế việc sử dụng ống hút nhựa. Họ hướng đến tương lai không còn ống hút nhựa, buộc các doanh nghiệp phải thay đổi nguyên liệu sản xuất sang tre hoặc giấy.

1,5 triệu tình nguyện viên tới từ Ấn Độ đã lập kỷ lục thế giới khi trồng 66 triệu cây xanh chỉ trong 12 giờ, phá vỡ chính thành tích mà họ đạt được trước đó là trồng 49,3 triệu cây xanh trong 24 giờ.

Cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được nhìn nhận như bước đầu tiên mở ra những năm tháng hòa bình của hai quốc gia này.

Không chỉ Bill Gates, nhiều người giàu khác cũng đang dùng tài sản của mình để đóng góp cho những công tác xã hội.

Tuy còn nhiều thách thức đang chờ ở phía trước, những công ty sản xuất thực phẩm vẫn không ngừng đưa ra giải pháp nhằm hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sống cho sinh vật biển.

Từ lâu, thịt chó đã là món ăn quen thuộc của người Hàn Quốc. Thống kê cho thấy tại đây có khoảng một triệu chú chó bị giết lấy thịt mỗi năm. Tuy nhiên, những năm gần đây, lượng tiêu thụ thịt chó giảm đi đáng kể. Lý giải cho điều này, nhiều người tin rằng đó là do sự thay đổi trong suy nghĩ: Họ không còn nghĩ chó là thức ăn nữa mà cho rằng chúng là những người bạn thân thiết nhất.

Đây không phải tin tốt duy nhất cho những công dân Ả Rập Saudi. Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, nước này đã cho mở cửa rạp chiếu phim, nới lỏng những luật lệ hà khắc khác dành cho phụ nữ giúp họ có cuộc sống bình đẳng và lành mạnh hơn.

Không chỉ sở hữu tài năng thiên bẩm trên sân cỏ, Kylian MBappe còn khiến người hâm mộ tự hào bởi những hành động đẹp anh làm sau ánh hào quang. Sau khi vô địch World Cup 2018 cùng đội tuyển Pháp, cầu thủ trẻ nhận được số tiền thưởng lên tới 550.000 USD. Theo L’Equipe, MBappe đã dùng tất cả số tiền đó tặng cho tổ chức từ thiện Premiers de Cordée – nơi sẽ mang những cơ hội thể thao tới các em nhỏ khuyết tật hoặc mắc bệnh hiểm nghèo.

Năm 1791, Pháp trở thành quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa đồng tính. Hà Lan và Brazil cũng nhanh chóng nối gót vào năm 1811, 1830. Từ những bước đầu ấy, cộng đồng LGBT đang dần được thế giới công nhận, tôn trọng hơn.

Nguồn: news.zing.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here